1 (wiktionary) 2 (vi.wikipedia) 3 (en.wikipedia) 4 (glosbe) 5 (wikidata)




RANDOM






VNEDICT sự deed, act, action event, occurrence, (classifier for actions, states)


[ sự ] : deed, act, action event, occurrence, (classifier for actions, states)








Chúng tôi cần sự giúp đỡ.

我们需要帮助。
We need help.
Wir brauchen Hilfe.



39 Car breakdown 39E 0697

Và túi xách tay thực sự là rất rẻ.

这个手提包确实是物美价廉。
And the bag is really very reasonable.
Und die Handtasche ist wirklich sehr preiswert.



54 Shopping 54D 0966

Những người lịch sự

有礼貌的人
polite people
höfliche Leute



78 Adjectives 1 78E 1400

Khách của chúng tôi là những người lịch sự.

我们的客人是有礼貌的人。
Our guests were polite people.
Unsere Gäste waren höfliche Leute.



79 Adjectives 2 79E 1418

Đừng bao giờ bất lịch sự!

不要没礼貌!
Never be impolite!
Sei nie unhöflich!



90 Imperative 2 90D 1614

Tôi nghi ngờ, liệu anh ấy có thực sự thích / thương tôi không.

我怀疑,他是否真的喜欢我。
I doubt whether he really likes me.
Ich zweifele, ob er mich wirklich mag.



93 Subordinate clauses: if 93E 1669

Liệu anh ấy có thực sự thích / thương tôi thật không?

他是否真的喜欢我呢?
Does he really like me?
Ob er mich wohl wirklich mag?



93 Subordinate clauses: if 93F 1672


Hai chú chó nhỏ này thực sự rất dễ thương.






Hai chú chó nhỏ này thực sự rất dễ thương.



0038


Cô ấy thực sự thích làm vườn.






Cô ấy thực sự thích làm vườn.



0054


Phong cảnh bên bờ biển thực sự rất đẹp.






Phong cảnh bên bờ biển thực sự rất đẹp.



0130


Những quả dâu tây này thực sự rất đắt.






Những quả dâu tây này thực sự rất đắt.



0308


Họ đang làm việc trong bộ phận nhân sự.






Họ đang làm việc trong bộ phận nhân sự.



0348


Anh ấy thực sự rất mạnh mẽ.






Anh ấy thực sự rất mạnh mẽ.



0357


Tôi không thực sự thích bánh mì kẹp thịt.






Tôi không thực sự thích bánh mì kẹp thịt.



0384


Thế giới thực sự rộng lớn!






Thế giới thực sự rộng lớn!



0418


Cảm ơn sự giúp đỡ của bạn.






Cảm ơn sự giúp đỡ của bạn.



0611


Con cá này thực sự rất lớn.






Con cá này thực sự rất lớn.



0666


Có một sự khác biệt rõ ràng giữa chúng.






Có một sự khác biệt rõ ràng giữa chúng.



0769


Dưới biển thực sự rất đẹp






Dưới biển thực sự rất đẹp



0786


Phần eo của chiếc quần này thực sự rất lớn.






Phần eo của chiếc quần này thực sự rất lớn.



0889


Đôi bông tai này thực sự rất đẹp.






Đôi bông tai này thực sự rất đẹp.



0895


Hôm nay làm việc thật sự rất mệt mỏi.






Hôm nay làm việc thật sự rất mệt mỏi.



0929


Đây thực sự là một điều kỳ diệu.






Đây thực sự là một điều kỳ diệu.



0967


Tôi được chuyển sang bộ phận nhân sự.






Tôi được chuyển sang bộ phận nhân sự.



0978


Không có sự khác biệt cơ bản giữa hai loại nho.






Không có sự khác biệt cơ bản giữa hai loại nho.



0995





RANDOM

0119

Bây giờ tôi thực sự muốn ngủ.

and (noun: now)

xiànzài

现在

I really want to sleep now.

我现在很想睡觉。

RANDOM

0402

Môi trường của cộng đồng này thực sự tốt, yên tĩnh và sạch sẽ.

and (noun: environment)

huánjìng

环境

The environment of this community is really good, quiet and clean.

这个小区的环境真不错,又安静又干净。

RANDOM

0441

Chiếc pizza này thực sự rất ngon, bạn có muốn ăn một miếng không?

and (classifier: mouthful)

kǒu

This pizza is really delicious. Do you want to take a bite?

这个披萨真的很好吃,你要不要吃一口?

It cannot be true .

这不可能是真的。

Nó không thể là sự thật .

He is doing it with my help .

他是在我的帮助下做到的。

Anh ấy đang làm điều đó với sự giúp đỡ của tôi.

I don't really look at it that way .

我并不这么看。

Tôi không thực sự nhìn nó theo cách đó.

There was a tremble in her voice .

她的声音有些颤抖。

Có một sự run rẩy trong giọng nói của cô ấy.

As a matter of fact , it is true .

事实上,确实如此。

Như một vấn đề của thực tế, nó là sự thật.

Men are subject to temptation .

男人是容易受到诱惑的。

Đàn ông là đối tượng của sự cám dỗ.

She came to know the fact .

她渐渐知道了这个事实。

Cô đã biết được sự thật.

What is it that you really want to say ?

你真正想说的是什么?

Điều bạn thực sự muốn nói là gì?

Did he tell you the truth ?

他告诉你真相了吗?

Anh ấy có nói với bạn sự thật không?

But not really .

但事实并非如此。

Nhưng không thực sự .

She is confident of her son's success .

她对儿子的成功充满信心。

Cô tự tin về sự thành công của con trai mình.

She may not be aware of the danger .

她或许没有意识到危险。

Cô ấy có thể không nhận thức được sự nguy hiểm.

I would have failed but for his help .

如果没有他的帮助,我就会失败。

Tôi sẽ thất bại nếu không có sự giúp đỡ của anh ấy.

His popularity is falling .

他的人气正在下降。

Sự nổi tiếng của anh ấy đang giảm.

You really are hopeless .

你真是没救了。

Bạn thực sự là vô vọng.

It was a revelation to me .

这对我来说是一个启示。

Đó là một sự mặc khải đối với tôi.

The thing is , I don't really want to .

问题是,我真的不想这么做。

Vấn đề là, tôi không thực sự muốn.

At last he found out the truth .

最后他发现了真相。

Cuối cùng anh đã tìm ra sự thật.

I think it important to tell him the facts .

我认为告诉他事实很重要。

Tôi nghĩ điều quan trọng là phải nói cho anh ấy biết sự thật.

I cannot put up with his idleness any longer .

我再也无法忍受他的无所事事了。

Tôi không thể chịu đựng được sự lười biếng của anh ấy nữa.

I wish there was more variety in my work .

我希望我的工作更加多样化。

Tôi ước có nhiều sự đa dạng hơn trong công việc của mình.

It is really quite a good story .

这真是一个很好的故事。

Nó thực sự là một câu chuyện khá hay.

The fact is that he slept late that morning .

事实上,他那天早上睡得很晚。

Sự thật là sáng hôm đó anh ngủ muộn.

I really don't have an opinion about it .

我对此实在没有意见。

Tôi thực sự không có ý kiến ​​​​về nó.

For all her riches , she's not happy .

尽管她很富有,但她并不快乐。

Đối với tất cả sự giàu có của mình, cô ấy không hạnh phúc.

It is important to find true friends when you are young .

年轻时找到真正的朋友很重要。

Điều quan trọng là tìm được những người bạn thật sự khi bạn còn trẻ.

Everything is ready now for our start .

现在一切都准备好了,我们就可以开始了。

Mọi thứ đã sẵn sàng cho sự khởi đầu của chúng ta.

The truth is that the parents were to blame .

事实是,父母应该受到责备。

Sự thật là cha mẹ đã đổ lỗi.

Stella really is dead !

史黛拉真的死了!

Stella thực sự đã chết!

The students hold their teacher in high regard .

学生们都很尊敬他们的老师。

Các sinh viên giữ giáo viên của họ trong sự tôn trọng cao.

I'm very grateful for your help .

我非常感谢你的帮助。

Tôi rất biết ơn sự giúp đỡ của bạn.

Can it be true ?

这是真的吗?

Nó có thể là sự thật?

I'm ashamed to say that it's true .

我很惭愧地说这是真的。

Tôi xấu hổ khi nói rằng đó là sự thật.

He always tells the truth .

他总是说实话。

Anh ấy luôn nói sự thật.

He greeted her with cordiality .

他热情地向她打招呼。

Anh chào đón cô với sự thân mật.

I love this arrangement .

我喜欢这个安排。

Tôi thích sự sắp xếp này.

It really depends on when .

这实际上取决于什么时候。

Nó thực sự phụ thuộc vào thời điểm.

I'm really confused .

我真的很困惑。

Tôi thực sự bối rối.

She spent her life in pursuit of the truth .

她一生都在追求真理。

Cô đã dành cả cuộc đời mình để theo đuổi sự thật.

Do not look too much to others for help .

不要过多地向别人寻求帮助。

Đừng trông chờ quá nhiều vào sự giúp đỡ của người khác.

It turned out true .

事实证明是真的。

Hóa ra là sự thật.

There is little hope of his success .

他成功的希望渺茫。

Có rất ít hy vọng về sự thành công của anh ấy.

Bill really drinks like a fish .

比尔喝得像鱼一样。

Bill thực sự uống như một con cá.

He did it with great zeal .

他以极大的热情做到了这一点。

Anh ấy đã làm điều đó với sự nhiệt tình tuyệt vời.

I am certain of your success .

我确信你会成功。

Tôi chắc chắn về sự thành công của bạn.

It is very courteous of you to call on me .

你来拜访我真是太有礼貌了。

Bạn rất lịch sự khi gọi cho tôi.

You really have a passion for food .

你真的对食物充满热情。

Bạn thực sự có niềm đam mê với ẩm thực.

You gave me the wrong change .

您找钱给我错了 。

Bạn đã cho tôi sự thay đổi sai.

You have to account for your absence .

你必须对你缺席的情况负责。

Bạn phải tính đến sự vắng mặt của bạn.

The problem will soon be dealt with .

问题很快就会得到处理。

Sự cố sẽ sớm được xử lý.

His carelessness resulted in the accident .

他的粗心导致了这次事故。

Sự bất cẩn của anh ấy đã dẫn đến tai nạn.

I really love my work .

我真的很喜欢我的工作。

Tôi thực sự yêu thích công việc của mình.

Had it not been for his help , I should have failed .

如果没有他的帮助,我就失败了。

Nếu không có sự giúp đỡ của anh ấy, tôi đã thất bại.

You're going to get much publicity with this book .

这本书将会为你带来很多宣传。

Bạn sẽ nhận được nhiều sự công khai với cuốn sách này.

All he said was true .

他说的都是真的。

Tất cả những gì anh ấy nói đều là sự thật.

I can't stand all this noise .

我无法忍受这些噪音。

Tôi không thể chịu được tất cả sự ồn ào này.

This is my choice .

这是我的选择。

Đây là sự lựa chọn của tôi.

I wonder if you are truly happy .

我想知道你是否真的幸福。

Tôi tự hỏi nếu bạn thực sự hạnh phúc.

I really don't want to go .

我实在不想去。

Tôi thực sự không muốn đi.

The fact is that he is my close friend .

事实上他是我的亲密朋友。

Sự thật là anh ấy là bạn thân của tôi.

I doubt the truth of the report .

我怀疑报道的真实性。

Tôi nghi ngờ sự thật của báo cáo.

It was not until then that he learned the truth .

直到此时,他才得知真相。

Mãi đến lúc đó anh mới biết được sự thật.

What he said is true .

他说的是真的。

Những gì anh ấy nói là sự thật.

I hope for your success .

我希望你成功。

Tôi hy vọng cho sự thành công của bạn.

I am anxious for his success .

我渴望他的成功。

Tôi lo lắng cho sự thành công của anh ấy.

I asked for their approval .

我请求他们的批准。

Tôi yêu cầu sự chấp thuận của họ.

I am grateful to you for your help .

我很感谢你的帮助。

Tôi biết ơn bạn vì sự giúp đỡ của bạn.

I am more than grateful to you for your help .

我非常感谢你的帮助。

Tôi rất biết ơn bạn vì sự giúp đỡ của bạn.

The story appears to be true .

这个故事看来是真的。

Câu chuyện dường như là sự thật.

The day is sure to come when your dream will come true .

你梦想成真的那一天一定会到来。

Ngày chắc chắn sẽ đến khi giấc mơ của bạn sẽ trở thành sự thật.

Some day my dream will come true .

有一天我的梦想会实现。

Một ngày nào đó giấc mơ của tôi sẽ trở thành sự thật.

You can depend on his help .

你可以依靠他的帮助。

Bạn có thể phụ thuộc vào sự giúp đỡ của anh ấy.

His statement really cut me .

他的这句话真的刺痛了我。

Tuyên bố của anh ấy thực sự cắt tôi.

It is a fact that I don't know her name .

我不知道她的名字,这是事实。

Có một sự thật là tôi không biết tên cô ấy.

Give us a true account of what happened .

给我们真实地描述一下所发生的事情。

Hãy cho chúng tôi một tài khoản thực sự về những gì đã xảy ra.

I was aware of the danger .

我意识到了危险。

Tôi đã nhận thức được sự nguy hiểm.

The baby really takes after its father .

这孩子真的很像他的父亲。

Đứa bé thực sự giống cha của nó.

Please give me your attention .

请注意。

Xin vui lòng cho tôi sự chú ý của bạn.

The fact was brought to light .

事实真相大白。

Sự thật đã được đưa ra ánh sáng.

Your story doesn't square with the facts .

你的故事与事实不符。

Câu chuyện của bạn không phù hợp với sự thật.

I informed him of her arrival .

我通知他她的到来。

Tôi đã thông báo cho anh ấy về sự xuất hiện của cô ấy.

Not having a telephone is an inconvenience .

没有电话是一种不便。

Không có điện thoại là một sự bất tiện.

There is one big difference .

有一个很大的区别。

Có một sự khác biệt lớn.

You can speak as you actually feel .

你可以说出你的实际感受。

Bạn có thể nói như bạn thực sự cảm thấy.

We understand the necessity of studying .

我们明白学习的必要性。

Chúng tôi hiểu sự cần thiết của việc học.

Thank you very much for your hospitality .

非常感谢您的盛情款待。

Cảm ơn bạn rất nhiều vì sự hiếu khách của bạn.

He was not aware of the danger .

他没有意识到危险。

Ông không nhận thức được sự nguy hiểm.

To all appearance it is true .

从表面上看,这是真的。

Đối với tất cả các lần xuất hiện nó là sự thật.

The accident happened through his carelessness .

这场事故是由于他的粗心大意而发生的。

Tai nạn xảy ra do sự bất cẩn của anh ấy.

I am really pleased with my new car .

我对我的新车非常满意。

Tôi thực sự hài lòng với chiếc xe mới của tôi.

You should always tell the truth .

你应该永远说实话。

Bạn nên luôn luôn nói sự thật.

He is all curiosity .

他充满了好奇心。

Anh ấy là tất cả sự tò mò.

Her words turned out to be true .

事实证明她的话是真的。

Lời nói của cô hóa ra là sự thật.

I was not aware of his presence .

我没有意识到他的存在。

Tôi đã không nhận thức được sự hiện diện của anh ấy.

The fact is we were not invited .

事实是我们没有被邀请。

Sự thật là chúng tôi không được mời.

It was a great thrill to meet the president .

见到总统真是令人兴奋。

Đó là một sự hồi hộp tuyệt vời để gặp tổng thống.

Money really talks in this business .

在这个行业,钱确实是万能的。

Tiền thực sự nói chuyện trong kinh doanh này.

It is honest of her to tell him the truth .

她很诚实地告诉他真相。

Đó là thành thật của cô ấy để nói với anh ấy sự thật.

This is ken . He really likes his dog .

这是肯。 他真的很喜欢他的狗。

Đây là Ken. Anh ấy thực sự thích con chó của mình.

I'll be hanged if it's true .

如果这是真的我会被绞死的。

Tôi sẽ bị treo cổ nếu đó là sự thật.

I asked for his help .

我请求他的帮助。

Tôi đã yêu cầu sự giúp đỡ của anh ấy.

I am very happy to hear about your engagement .

我很高兴听到你订婚的消息。

Tôi rất vui khi nghe về sự tham gia của bạn.

I hope my dream will come true .

我希望我的梦想能够实现。

Tôi hy vọng giấc mơ của tôi sẽ trở thành sự thật.

Can his story be true ?

他的故事是真的吗?

Câu chuyện của anh ấy có thể là sự thật không?

He told the truth .

他说的是实话。

Ông đã nói sự thật.

She couldn't put up with his rudeness any more .

她再也无法忍受他的无礼了。

Cô không thể chịu đựng được sự thô lỗ của anh nữa.

He gains many friends through his honesty .

他通过诚实赢得了很多朋友。

Anh ấy có nhiều bạn bè thông qua sự trung thực của mình.

Yes , he did . He really looked like a doctor .

是他做的 。 他看起来真的很像一名医生。

Vâng, anh ấy đã làm . Anh ấy thực sự trông giống như một bác sĩ.

Finally , he gave in to my persuasion .

最后,他在我的劝说下屈服了。

Cuối cùng, anh ấy đã chịu thua trước sự thuyết phục của tôi.

What he said about england is true .

他所说的关于英格兰的事情是真实的。

Những gì anh ấy nói về nước Anh là sự thật.

They made a great tumult last night .

昨晚他们闹得很厉害。

Họ đã gây ra một sự náo động lớn đêm qua.

What she said wasn't true .

她说的不是真的。

Những gì cô ấy nói là không đúng sự thật.

You've really helped me a lot .

你真的帮了我很多。

Bạn đã thực sự giúp tôi rất nhiều.

Only my mother really understands me .

只有妈妈真正理解我。

Chỉ có mẹ tôi mới thực sự hiểu tôi.

The rumor cannot be true .

传闻不可能是真的。

Tin đồn không thể là sự thật.

Life is indeed a good thing .

生命确实是一件好事。

Cuộc sống thực sự là một điều tốt.

Try to see things as they really are .

尝试看到事物的本来面目。

Cố gắng nhìn mọi thứ như chúng thực sự là.

The story didn't sound true .

这个故事听起来并不真实。

Câu chuyện nghe có vẻ không đúng sự thật.

The explanation was beyond my understanding .

这个解释超出了我的理解范围。

Lời giải thích nằm ngoài sự hiểu biết của tôi.

We are so busy we'd take any help we could get .

我们太忙了,我们愿意接受任何能得到的帮助。

Chúng tôi rất bận rộn, chúng tôi sẽ nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào có thể.

A change of air will do you good .

换换空气对你有好处。

Một sự thay đổi không khí sẽ làm bạn tốt.

It's no good his trying to find the true reason .

他试图找出真正的原因是没有用的。

Thật không tốt khi anh ấy cố gắng tìm ra lý do thực sự.

This accident was brought about by his carelessness .

这次事故是他的粗心造成的。

Tai nạn này được gây ra bởi sự bất cẩn của anh ấy.

The fact is I didn't go to school today .

事实上我今天没有去学校。

Sự thật là hôm nay tôi không đi học.

You may as well tell me the truth .

你不妨告诉我真相。

Bạn cũng có thể cho tôi biết sự thật.

It is no use asking for her help .

寻求她的帮助是没有用的。

Không có ích gì khi yêu cầu sự giúp đỡ của cô ấy.

There is a strong presumption against its truth .

有一个强有力的推定反对其真实性。

Có một giả định mạnh mẽ chống lại sự thật của nó.

His story turned out to be false .

事实证明他的故事是假的。

Câu chuyện của anh hóa ra là sai sự thật.

I really appreciate what you've done .

我真的很感激你所做的一切。

Tôi thực sự đánh giá cao những gì bạn đã làm.

Don't rely on his help .

不要依赖他的帮助。

Đừng trông chờ vào sự giúp đỡ của anh ấy.

A true friend would not say such a thing .

真正的朋友不会说这样的话。

Một người bạn thực sự sẽ không nói một điều như vậy.

I hope you'll get his support .

我希望你能得到他的支持。

Tôi hy vọng bạn sẽ nhận được sự ủng hộ của anh ấy.

There was no objection on his part .

他没有反对。

Không có sự phản đối nào từ phía anh ấy.

I have a good appetite this morning .

今天早上我胃口很好。

Tôi có một sự thèm ăn tốt sáng nay.

It's really good .

真的很棒 。

Nó thật sự tốt.

Your dreams have come true .

你的梦想已经实现了。

Ước mơ của bạn đã trở thành sự thật.

I'm sure you'll whip us up something really good .

我相信你会给我们带来一些非常好的东西。

Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ quất cho chúng tôi một cái gì đó thực sự tốt.

Water is essential to life .

水对于生命至关重要。

Nước rất cần thiết cho sự sống.

He ran at the sight of the policeman .

他一看到警察就跑了。

Anh ta bỏ chạy trước sự chứng kiến ​​của viên cảnh sát.

Can his story be true ?

他的故事是真的吗?

Câu chuyện của anh ấy có thể là sự thật không?

The teacher said , above all , what is necessary for success is perseverance .

老师说,成功首先需要的是毅力。

Thầy bảo, trên hết, điều cần thiết để thành công là sự kiên trì.

I am sure of his success .

我确信他会成功。

Tôi chắc chắn về sự thành công của anh ấy.

I can't explain the difference between those two .

我无法解释这两者之间的区别。

Tôi không thể giải thích sự khác biệt giữa hai.

I really enjoyed myself .

我真的很享受。

Tôi thực sự rất thích bản thân mình.

I asked my son what he really wanted .

我问儿子他真正想要什么。

Tôi hỏi con trai tôi thực sự muốn gì.

He did it , and in her presence .

他做到了,而且是当着她的面。

Anh ấy đã làm điều đó, và trước sự chứng kiến ​​​​của cô ấy.

I always try to tell the truth .

我总是尽力说实话。

Tôi luôn cố gắng nói sự thật.

Really ? It took me an hour by train .

真的 ? 我坐火车花了一个小时。

Thật sự? Tôi mất một giờ đi tàu.

I want you to tell me the truth .

我要你告诉我真相。

Tôi muốn bạn nói cho tôi biết sự thật.

You share his interest in this book ?

你和他一样对这本书感兴趣吗?

Bạn có chia sẻ sự quan tâm của mình trong cuốn sách này?

I couldn't but speak the truth .

我不得不说实话。

Tôi không thể không nói sự thật.

I warned him of the danger .

我警告他有危险。

Tôi đã cảnh báo anh ta về sự nguy hiểm.

She thanked us for our help .

她感谢我们的帮助。

Cô cảm ơn chúng tôi vì sự giúp đỡ của chúng tôi.

They live together in unity .

他们团结一致地生活在一起。

Họ sống với nhau trong sự đoàn kết.

We must reflect on our failure .

我们必须反思我们的失败。

Chúng ta phải suy ngẫm về sự thất bại của mình.

It cannot be true .

这不可能是真的。

Nó không thể là sự thật.

He does know the fact .

他确实知道这个事实。

Anh ấy biết sự thật.

Everything is ready now for our start .

现在一切都准备好了,我们就可以开始了。

Mọi thứ đã sẵn sàng cho sự khởi đầu của chúng ta.

That , while regrettable , is true .

这虽然令人遗憾,但却是事实。

Điều đó, trong khi đáng tiếc, là sự thật.

It was not until yesterday that I learned the truth .

直到昨天我才知道真相。

Mãi đến hôm qua tôi mới biết được sự thật.

To my surprise , he had a beautiful voice .

令我惊讶的是,他的声音很优美。

Trước sự ngạc nhiên của tôi, anh ấy có một giọng hát tuyệt vời.

I merely came to inform you of the fact .

我只是来告诉你这个事实。

Tôi chỉ đến để thông báo cho bạn về sự thật.

Can it really be mine ?

真的可以是我的吗?

Nó thực sự có thể là của tôi?

She needs our help .

她需要我们的帮助。

Cô ấy cần sự giúp đỡ của chúng tôi.

It's not until you have met him that you really understand a man .

直到你遇到了他,你才真正了解一个男人。

Mãi cho đến khi bạn gặp anh ấy, bạn mới thực sự hiểu một người đàn ông.

Can the news be true ?

消息是否属实?

Tin tức có thể là sự thật?

It makes little difference .

这没什么区别。

Nó làm cho ít sự khác biệt.

It goes without saying that health is above wealth .

不言而喻,健康高于财富。

Không cần phải nói rằng sức khỏe là trên sự giàu có.

You have only to ask for his help .

你只需请求他的帮助即可。

Bạn chỉ cần yêu cầu sự giúp đỡ của anh ấy.

His words have come true .

他的话已经应验了。

Lời nói của ông đã trở thành sự thật.

The accident was brought about by his carelessness .

这次事故是由于他的粗心大意造成的。

Tai nạn xảy ra do sự bất cẩn của anh ta.

That makes no difference .

那没有什么区别。

Điều đó làm cho không có sự khác biệt.

Her help is vital to the success of this plan .

她的帮助对于这个计划的成功至关重要。

Sự giúp đỡ của cô ấy rất quan trọng đối với sự thành công của kế hoạch này.

She stared me down with anger .

她愤怒地盯着我。

Cô ấy nhìn chằm chằm vào tôi với sự tức giận.

She reached against oppression .

她伸手反抗压迫。

Cô vươn tới chống lại sự áp bức.

His help has been invaluable .

他的帮助是无价的。

Sự giúp đỡ của anh ấy là vô giá.

Well , you have only to ask for his help .

好吧,你只需请求他的帮助即可。

Vâng, bạn chỉ cần yêu cầu sự giúp đỡ của mình.

We are apt to forget this fact .

我们很容易忘记这个事实。

Chúng ta có xu hướng quên đi sự thật này.

She is a real beauty .

她是一个真正的美人。

Cô ấy là một người đẹp thực sự.

It seems that no one knows the truth .

似乎没有人知道真相。

Có vẻ như không ai biết sự thật.

Where can I get some help ?

我可以在哪里获得帮助?

Tôi có thể nhận được sự giúp đỡ ở đâu?

We believed that the news is true .

我们相信这个消息是真的。

Chúng tôi tin rằng những tin tức là sự thật.

They are the only people who know the fact .

他们是唯一知道事实的人。

Họ là những người duy nhất biết sự thật.

His dream has come true at last .

他的梦想终于实现了。

Giấc mơ của anh ấy cuối cùng đã trở thành sự thật.

It makes no difference to me .

这对我来说没有什么区别。

Nó làm cho không có sự khác biệt với tôi.

There is much truth in what you say .

你说的很有道理。

Có nhiều sự thật trong những gì bạn nói.

I'd appreciate your help .

我将不胜感激你的帮助。

Tôi đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn.

That's really sad .

实在是太难过了。

Điều đó thực sự đáng buồn.

The accident resulted from his carelessness .

这次事故是由于他的粗心大意造成的。

Tai nạn xảy ra do sự bất cẩn của anh ta.

They are free from care and anxiety .

他们无忧无虑,无忧无虑。

Họ thoát khỏi sự quan tâm và lo lắng.

I like this blend of coffee .

我喜欢这种混合咖啡。

Tôi thích sự pha trộn cà phê này.

I'll be damned if it's true .

如果这是真的我就该死了。

Tôi sẽ bị nguyền rủa nếu đó là sự thật.

I really will have to study .

我真的得好好学习了。

Tôi thực sự sẽ phải học.

I am sure of his success .

我确信他会成功。

Tôi chắc chắn về sự thành công của anh ấy.

It seems that no one knew the truth .

似乎没有人知道真相。

Có vẻ như không ai biết sự thật.

He is always looking for praise .

他总是在寻求赞美。

Anh ấy luôn tìm kiếm sự khen ngợi.

What actually happened ?

究竟发生了什么?

Điều gì thực sự đã xảy ra?

She's old enough to know the truth .

她已经长大了,该知道真相了。

Cô ấy đủ lớn để biết sự thật.

To my astonishment , my money was gone .

令我惊讶的是,我的钱不见了。

Trước sự ngạc nhiên của tôi, tiền của tôi đã biến mất.

I really understand what you mean .

我真的明白你的意思。

Tôi thực sự hiểu những gì bạn có nghĩa là.

What a coincidence !

真是巧合啊!

Thật là một sự trùng hợp ngẫu nhiên!

You must face the facts .

你必须面对事实。

Bạn phải đối mặt với sự thật.

I can't do with his arrogance .

我受不了他的傲慢。

Tôi không thể làm gì với sự kiêu ngạo của anh ấy.

He is yet to know the truth .

他还不知道真相。

Anh vẫn chưa biết sự thật.

As far as I know , the rumor is not true .

据我所知,该传闻并不属实。

Theo như tôi biết, tin đồn là không đúng sự thật.

The rumor turned out to be true .

谣言原来是真的。

Tin đồn hóa ra là sự thật.

That he was busy is true .

他很忙是事实。

Việc anh ấy bận là sự thật.

The reason for your failure is that you did not try hard enough .

你失败的原因是你不够努力。

Lý do cho sự thất bại của bạn là bạn đã không cố gắng hết sức.

Whatever she says is true .

无论她说什么都是真的。

Bất cứ điều gì cô ấy nói là sự thật.

I was surprised to hear of his failure .

听到他的失败我很惊讶。

Tôi đã rất ngạc nhiên khi nghe về sự thất bại của mình.

That rumour is not true , is it ?

那个谣言不是真的,是吗?

Tin đồn đó không phải là sự thật, phải không?

I expect your help .

我期待你的帮助。

Tôi mong đợi sự giúp đỡ của bạn.

He was happy at the news of her success .

听到她成功的消息,他很高兴。

Anh ấy rất vui khi nghe tin về sự thành công của cô ấy.

It was really close .

真的很接近了。

Nó đã thực sự gần gũi.

Honesty doesn't always pay .

诚实并不总是有回报。

Sự trung thực không phải lúc nào cũng trả giá.

Foreign students demanded help from us .

外国学生向我们寻求帮助。

Sinh viên nước ngoài yêu cầu sự giúp đỡ từ chúng tôi.

I don't need your help .

我不需要你的帮助。

Tôi không cần sự giúp đỡ của bạn.

This town is really dead at night .

这个小镇的夜晚真是一片死寂。

Thị trấn này thực sự đã chết vào ban đêm.

To her disappointment , his letter didn't come .

令她失望的是,他的信没有收到。

Trước sự thất vọng của cô, lá thư của anh đã không đến.

I know the fact well enough .

我很清楚这个事实。

Tôi biết sự thật đủ rõ.

He turned his attention to the picture .

他把注意力转向了照片。

Anh hướng sự chú ý của mình vào bức tranh.

What a coincidence !

真是巧合啊!

Thật là một sự trùng hợp ngẫu nhiên!

What that politician said is not at all true .

那个政客所说的根本不是事实。

Điều mà chính trị gia đó nói hoàn toàn không đúng sự thật.

He acknowledged it to be true .

他承认这是真的。

Anh công nhận đó là sự thật.

You may as well tell us the truth .

你不妨告诉我们真相。

Bạn cũng có thể cho chúng tôi biết sự thật.

You had better tell him the truth .

你最好告诉他真相。

Bạn nên nói với anh ấy sự thật.

That week had nothing to do with discrimination .

那一周与歧视无关。

Tuần đó không liên quan gì đến sự phân biệt đối xử.

It is a matter of life or death .

这是生死攸关的问题。

Đó là một vấn đề của sự sống hay cái chết.

They stand in need of help .

他们需要帮助。

Họ đang cần sự giúp đỡ.

I really must say good-bye .

我真的必须说再见了。

Tôi thực sự phải nói lời tạm biệt.

This is really a very strange affair .

这实在是一件很奇怪的事情。

Đây thực sự là một chuyện rất kỳ lạ.

I don't really care for that sort of thing .

我不太关心这种事。

Tôi không thực sự quan tâm cho loại điều đó.

I had nothing to do with that incident .

我与那次事件无关。

Tôi không có gì để làm với sự cố đó.

Some people think of reading as a waste of time .

有些人认为读书是浪费时间。

Một số người nghĩ rằng việc đọc là một sự lãng phí thời gian.

I think that she knows the truth .

我认为她知道真相。

Tôi nghĩ rằng cô ấy biết sự thật.

I couldn't bring myself to tell her the truth .

我无法让自己告诉她真相。

Tôi không thể bắt mình nói cho cô ấy biết sự thật.

Mom ! Hurry !

妈妈 ! 快点!

Mẹ ! Sự vội vàng !

Do you really want it ?

你真的想要吗?

Bạn có thật sự muốn nó không ?

Driving a car is really very simple .

驾驶汽车真的非常简单。

Lái xe ô tô thực sự rất đơn giản.

The police acquainted him with the event .

警方向他通报了这起事件。

Cảnh sát làm quen với anh ta với sự kiện này.

It was not till yesterday that I knew the fact .

直到昨天我才知道这个事实。

Mãi đến hôm qua tôi mới biết sự thật.

What he said about england is true .

他所说的关于英格兰的事情是真实的。

Những gì anh ấy nói về nước Anh là sự thật.

I think it impossible to deny the fact .

我想这是无法否认的事实。

Tôi nghĩ không thể phủ nhận sự thật.

He is earnest for success .

他热衷于成功。

Ông tha thiết cho sự thành công.

I congratulate you on your success .

我祝贺你的成功。

Tôi chúc mừng bạn về sự thành công của bạn.

I do not care for fame .

我不在乎名誉。

Tôi không quan tâm đến sự nổi tiếng.

The news is too good to be true .

这个消息好得令人难以置信。

Tin tức quá tốt để trở thành sự thật.

That dress really becomes her .

那件衣服真的很适合她。

Chiếc váy đó thực sự trở thành cô ấy.

Can the news be true ?

消息是否属实?

Tin tức có thể là sự thật?

He thought the whole thing a bad joke .

他认为整件事是一个糟糕的笑话。

Anh ấy nghĩ toàn bộ sự việc là một trò đùa tồi tệ.

If you do that , you're going to subject yourself to ridicule .

如果你这样做,你就会受到嘲笑。

Nếu bạn làm vậy, bạn sẽ tự chuốc lấy sự nhạo báng.

He was grateful for your help .

他很感激你的帮助。

Ông đã biết ơn sự giúp đỡ của bạn.

I feel that I don't really belong here .

我觉得我并不真正属于这里。

Tôi cảm thấy rằng tôi không thực sự thuộc về nơi này.

That car is a real beauty .

那辆车真漂亮。

Chiếc xe đó là một vẻ đẹp thực sự.

Sadly , his dream didn't come true .

遗憾的是,他的梦想没有实现。

Đáng buồn thay, giấc mơ của ông đã không trở thành sự thật.

We basked in his favor .

我们享受着他的青睐。

Chúng tôi đắm mình trong sự ủng hộ của anh ấy.

I'm sure of your success .

我确信你会成功。

Tôi chắc chắn về sự thành công của bạn.

I am assured of your help .

我对你的帮助深信不疑。

Tôi yên tâm về sự giúp đỡ của bạn.

The report cannot be true .

该报道不可能属实。

Báo cáo không thể đúng sự thật.

Well , you have only to ask for his help .

好吧,你只需请求他的帮助即可。

Vâng, bạn chỉ cần yêu cầu sự giúp đỡ của mình.

I can dispense with her help .

我可以不用她的帮助。

Tôi có thể phân phát với sự giúp đỡ của cô ấy.

All that he says is true .

他说的都是真的。

Tất cả những gì anh ấy nói là sự thật.

She must have once been a real beauty .

她一定曾经是一个真正的美女。

Cô ấy phải đã từng là một người đẹp thực sự.

Not until yesterday did I know the truth .

直到昨天我才知道真相。

Mãi đến hôm qua tôi mới biết sự thật.

The girl was aware of the danger .

女孩意识到了危险。

Cô gái đã nhận thức được sự nguy hiểm.

Thank you for your trouble .

谢谢您的照顾 。

Xin cám ơn vì sự phiền toái của bạn .

They denied her any help .

他们拒绝为她提供任何帮助。

Họ từ chối bất kỳ sự giúp đỡ nào của cô.

I'm really unhappy about this .

我对此真的很不高兴。

Tôi thực sự không hài lòng về điều này.

I really enjoyed myself at the party .

我在聚会上玩得很开心。

Tôi thực sự rất thích bản thân mình tại bữa tiệc.

I really enjoyed it .

我真的很喜欢它。

Tôi thực sự rất thích nó.

He should reflect on his failure .

他应该反思自己的失败。

Anh ta nên suy nghĩ về sự thất bại của mình.

He really gets into anything he tries .

他真的会投入任何他尝试过的事情。

Anh ấy thực sự nhận được vào bất cứ điều gì anh ấy cố gắng.

At last he found out the truth .

最后他发现了真相。

Cuối cùng anh đã tìm ra sự thật.

What lies are truth ?

什么谎言是真理?

Lời nói dối nào là sự thật?

I merely came to inform you of the fact .

我只是来告诉你这个事实。

Tôi chỉ đến để thông báo cho bạn về sự thật.

I know the truth .

我知道真相。

Tôi biết sự thật .

To her delight , she got through the examination .

令她高兴的是,她通过了考试。

Trước sự vui mừng của cô, cô đã vượt qua kỳ thi.

Someday your dream will come true .

总有一天你的梦想会实现。

Một ngày nào đó giấc mơ của bạn sẽ trở thành sự thật.

She may know the facts .

她也许知道事实。

Cô ấy có thể biết sự thật.

We will know the truth before long .

不久我们就会知道真相。

Chúng ta sẽ biết sự thật sớm thôi.

The meeting , in short , was a waste of time .

简而言之,这次会议是浪费时间。

Nói tóm lại, cuộc họp là một sự lãng phí thời gian.

He got assistance from above .

他得到了上面的帮助。

Anh ấy đã nhận được sự giúp đỡ từ trên cao.

That could be true , but I don't really think so .

这可能是真的,但我真的不这么认为。

Điều đó có thể đúng, nhưng tôi không thực sự nghĩ như vậy.

Part of his story is true .

他的故事有一部分是真实的。

Một phần câu chuyện của anh ấy là sự thật.

I really look up to my english teacher , mr taniguchi .

我真的很尊敬我的英语老师谷口先生。

Tôi thực sự ngưỡng mộ giáo viên tiếng Anh của tôi, thầy taniguchi.

She must come at all events .

无论如何她都必须来。

Cô ấy phải đến ở tất cả các sự kiện.

I informed him of her arrival .

我通知他她的到来。

Tôi thông báo cho anh ấy về sự xuất hiện của cô ấy.

I'm really longing for summer vacation .

我真的很渴望暑假。

Tôi thực sự khao khát cho kỳ nghỉ hè.

The choice is all up to you .

选择权完全取决于您。

Sự lựa chọn là tất cả tùy thuộc vào bạn.

That's too good a story to be true .

这故事太好了,难以置信。

Đó là một câu chuyện quá hay để trở thành sự thật.

What's your real purpose ?

你的真正目的是什么?

Mục đích thực sự của bạn là gì?

Every one wants to live free from care .

每个人都希望生活无忧无虑。

Mọi người đều muốn sống tự do khỏi sự chăm sóc.

Children are really looking forward to summer vacation .

孩子们真的很期待暑假。

Trẻ em thực sự mong chờ kỳ nghỉ hè.

You will know the truth some day .

总有一天你会知道真相的。

Bạn sẽ biết sự thật một ngày nào đó.

Tell me the truth .

告诉我真相 。

Nói cho tôi biết sự thật đi.

No one will be caught by his flattery .

没有人会被他的阿谀奉承所抓住。

Không ai sẽ bị bắt bởi sự tâng bốc của mình.

He was impatient of any delays .

他对任何延误都感到不耐烦。

Anh ấy không kiên nhẫn về bất kỳ sự chậm trễ nào.

If that is true , then he is not responsible for the accident .

如果情况属实,那么他对这次事故不负有责任。

Nếu đó là sự thật, thì anh ta không chịu trách nhiệm về vụ tai nạn.

There was a short silence on the other end .

电话那头短暂的沉默。

Có một sự im lặng ngắn ở đầu dây bên kia.

With the help of doctors , she got over her illness .

在医生的帮助下,她的病痊愈了。

Với sự giúp đỡ của các bác sĩ, cô ấy đã vượt qua được căn bệnh của mình.

This is making me really angry .

这真让我生气。

Điều này đang làm cho tôi thực sự tức giận.

We've really hit it off .

我们真的一拍即合。

Chúng tôi đã thực sự thành công.

Few people know the true meaning .

很少有人知道其中的真正含义。

Ít người biết ý nghĩa thực sự.

I really enjoyed your company .

我真的很喜欢和你在一起。

Tôi thực sự rất thích công ty của bạn.

We will know the truth before long .

不久我们就会知道真相。

Chúng ta sẽ biết sự thật sớm thôi.

The report is only too true .

这份报告实在是太真实了。

Báo cáo chỉ là quá đúng sự thật.

He lost his presence of mind at the news .

听到这个消息,他失去了理智。

Ông đã mất đi sự hiện diện của tâm trí của mình tại các tin tức.

Do you feel any attraction for this book ?

你觉得这本书有什么吸引力吗?

Bạn có cảm thấy bất kỳ sự hấp dẫn cho cuốn sách này?

It will not be long before we can know the truth of the matter .

用不了多久我们就能知道事情的真相了。

Sẽ không lâu nữa trước khi chúng ta có thể biết được sự thật của vấn đề.

They looked really happy .

他们看起来真的很高兴。

Họ trông thực sự hạnh phúc.

If I hadn't had his help , I would be dead .

如果没有他的帮助,我就死定了。

Nếu tôi không có sự giúp đỡ của anh ấy , tôi sẽ chết .

It has to be true .

这一定是真的。

Nó phải là sự thật.

I am grateful to you for your help .

我很感谢你的帮助。

Tôi biết ơn bạn vì sự giúp đỡ của bạn.

His story turned out true .

他的故事被证明是真的。

Câu chuyện của anh hóa ra là sự thật.

She tried to conceal the fact .

她试图隐瞒这个事实。

Cô ấy đã cố gắng che giấu sự thật.

I have a good appetite today .

我今天胃口很好。

Tôi có một sự thèm ăn tốt ngày hôm nay.

What he said turned out to be true .

事实证明他说的是真的。

Những gì anh ấy nói hóa ra là sự thật.

This time it seems as if he is telling the truth .

这次看来他说的是实话。

Lần này có vẻ như anh ấy đang nói sự thật.

The time will come when you will know the truth .

总有一天你会知道真相。

Sẽ đến lúc bạn biết được sự thật.

Thank you for your kind assistance while I was in new york .

感谢您在我在纽约期间提供的善意帮助。

Cảm ơn vì sự giúp đỡ tận tình của bạn khi tôi ở new york.

Thanks to your help , I have succeeded .

感谢你的帮助,我成功了。

Nhờ sự giúp đỡ của bạn, tôi đã thành công.

She was surprised at his appearance .

她对他的出现感到惊讶。

Cô ngạc nhiên trước sự xuất hiện của anh.

He told the truth .

他说的是实话。

Ông đã nói sự thật.

I don't know if it is true .

我不知道这是不是真的。

Tôi không biết nếu nó là sự thật.

Thank you in advance for your help .

预先感谢您的帮助 。

Cảm ơn rất nhiều về sự trợ giúp của bạn .

Recently he's become a really nice person .

最近他变成了一个非常好的人。

Gần đây anh ấy đã trở thành một người thực sự tốt.

Kazuko really takes after her sister .

和子真的很像她姐姐。

Kazuko thực sự chăm sóc em gái mình.

It's making a great stir .

引起了很大的轰动。

Nó đang tạo ra một sự khuấy động lớn.

I had nothing to do with that incident .

我与那次事件无关。

Tôi không có gì để làm với sự cố đó.

No , it cannot be true .

不,这不可能是真的。

Không, nó không thể là sự thật.

A really bad thing happened to him .

他身上发生了一件非常糟糕的事情。

Một điều thực sự tồi tệ đã xảy ra với anh ta.

His absence was due to illness .

他因病缺席。

Sự vắng mặt của anh ấy là do bị bệnh.

You will be taken for an ill-mannered person if you do so .

如果你这样做,你会被认为是一个没有礼貌的人。

Bạn sẽ bị coi là một người không lịch sự nếu bạn làm như vậy.

The rumor turned out true .

谣言被证实是真的。

Tin đồn hóa ra là sự thật.

This is an important event .

这是一个重要的事件。

Đây là một sự kiện quan trọng.

You must be more polite .

你必须更有礼貌。

Bạn phải lịch sự hơn.

Her story can't be true .

她的故事不可能是真的。

Câu chuyện của cô ấy không thể là sự thật.

A start should be made at once .

应该立即开始。

Một sự khởi đầu nên được thực hiện ngay lập tức.

It's such a nice change .

这是一个多么好的改变啊。

Đó là một sự thay đổi tốt đẹp.

It smelled really good .

闻起来真香。

Nó có mùi thực sự tốt.

He focused his attention on that problem .

他把注意力集中在这个问题上。

Ông tập trung sự chú ý của mình vào vấn đề đó.

To my surprise , he has failed .

令我惊讶的是,他失败了。

Trước sự ngạc nhiên của tôi, anh ấy đã thất bại.

I am doubtful of his success .

我对他的成功表示怀疑。

Tôi nghi ngờ về sự thành công của anh ấy.

Tell me the truth .

告诉我真相 。

Nói cho tôi biết sự thật đi.

Her attention was engaged by the book .

她的注意力被这本书吸引了。

Cuốn sách đã thu hút sự chú ý của cô ấy.

You should tell the truth .

你应该说实话。

Bạn nên nói sự thật.

I don't think her story is true .

我认为她的故事不是真的。

Tôi không nghĩ câu chuyện của cô ấy là sự thật.

I never say what is not true .

我从不说不真实的话。

Tôi không bao giờ nói những gì không đúng sự thật.

All of you are familiar with the truth of the story .

大家都知道这个故事的真相。

Tất cả các bạn đều quen thuộc với sự thật của câu chuyện.

The facts are otherwise .

事实并非如此。

Sự thật là khác.

It is an insult to her .

这是对她的侮辱。

Đó là một sự xúc phạm đối với cô ấy.

What is it that you really want to say ?

你真正想说的是什么?

Điều bạn thực sự muốn nói là gì?

To my great surprise , we won !

令我惊讶的是,我们赢了!

Trước sự ngạc nhiên lớn của tôi, chúng tôi đã thắng!

This is an age when honesty does not pay .

这是一个诚实没有回报的时代。

Đây là thời đại mà sự trung thực không được đền đáp.

I am studying it in cooperation with them .

我正在与他们合作研究它。

Tôi đang nghiên cứu nó với sự hợp tác của họ.

The work is actually finished .

工作实际上已经完成了。

Công việc đã thực sự kết thúc.

I revealed the truth of the matter .

我透露了事情的真相。

Tôi tiết lộ sự thật của vấn đề.

She expressed satisfaction with her life .

她对自己的生活表示满意。

Cô bày tỏ sự hài lòng với cuộc sống của mình.

Everybody had looked on him as a good-for-nothing .

所有人都把他视为废物。

Mọi người đều nhìn anh như một kẻ vô tích sự.

Thank you for your trouble .

谢谢您的照顾 。

Xin cám ơn vì sự phiền toái của bạn .

I acknowledge it to be true .

我承认这是真的。

Tôi công nhận đó là sự thật.

It seems that he knows the truth .

看来他知道真相了。

Có vẻ như anh ta biết sự thật.

Is it really the case ?

真的是这样吗?

Nó thực sự là trường hợp?

He was aware of the danger .

他意识到了危险。

Ông đã nhận thức được sự nguy hiểm.

This movie has won great popularity .

这部电影赢得了很高的人气。

Bộ phim này đã giành được sự nổi tiếng lớn.

The truth is that he was not fit for the job .

事实是他不适合这份工作。

Sự thật là anh ta không phù hợp với công việc.

It is you who are to blame for the failure .

失败的罪魁祸首是你。

Chính bạn là người đổ lỗi cho sự thất bại.

You're really a hard worker .

你真是一个努力的人。

Bạn thực sự là một nhân viên chăm chỉ.

I made him tell the truth .

我让他说实话。

Tôi bắt anh ta nói ra sự thật.

It's to your credit that you told the truth .

你说实话是你的功劳。

Đó là tín dụng của bạn rằng bạn đã nói sự thật.

When did life come into being ?

生命是什么时候产生的?

Sự sống ra đời khi nào?

He ran away at the sight of the policeman .

他一看到警察就逃跑了。

Anh ta bỏ chạy trước sự chứng kiến của viên cảnh sát.

We have yet to learn the truth .

我们还没有得知真相。

Chúng ta vẫn chưa biết được sự thật.

The change of air had done me much good .

换换空气对我很有好处。

Sự thay đổi không khí đã giúp ích cho tôi rất nhiều.

The story cannot be true .

这个故事不可能是真的。

Câu chuyện không thể là sự thật.

The accident came about through my carelessness .

这次事故是由于我的粗心造成的。

Tai nạn xảy ra do sự bất cẩn của tôi.